Tổ chức Lễ kỷ niệm thành lập công ty là dịp để công ty tổng kết lại quá trình hoạt động của mình trong suốt thời gian kể từ khi thành lập đến khi buổi lễ diễn ra. Đây cũng là buổi lễ với mục đích thể hiện sự tri ân đến khách hàng và đối tác đã hợp tác, gắn bó với công ty để có được thành công ngày hôm nay. Buổi lễ cũng là cơ hội để bày tỏ sự cảm ơn tới toàn thể nhân viên công ty đã chung tay xây dựng sự lớn mạnh của công ty.
Sau đây là các bước chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty:
1. Xác định chủ đề cho buổi lễ
Trước tiên, bạn nên chọn chủ đề cho buổi lễ. Việc xác định chủ đề cho buổi lễ sẽ giúp bạn có ý tưởng để lên kế hoạch và cách tiến hành từ việc mời khách, trang trí đến địa điểm tổ chức.
Một số chủ đề bạn có thể chọn như:
- Theo thập niên: Công ty bạn có thể thành lập được 10 năm hoặc 20 năm bạn nên nhấn mạnh vào con số đó, công ty bạn thành lập vào những năm 1980 bạn có thể tổ chức buổi lễ theo phong cách thập niên 80.
- Màu sắc: Màu sắc bạn có thể lấy màu nhận diện thương hiệu của công ty bạn. Toàn bộ nhân viên tham gia, bàn ghế thậm chí giấy mời bạn cũng nên để màu sắc theo thương hiệu của bạn.
- Thời trang: Bạn có thể thể hiện sự sáng tạo bằng cách lựa chọn những trang phục hoặc trang điểm đặc biệt một chút và vẫn gắn với thương hiệu của công ty, chắc chắn các đối tác tham dự sẽ vô cùng ấn tượng.
- Phong cách liên quan đến công ty: Bạn có thể lựa chọn chủ đề theo sản phẩm của công ty, ví dụ công ty bạn làm về lĩnh vực xe hơi, bạn có thể trang trí, thiết kế theo mô hình xe hơi trong buổi lễ…
2. Bắt đầu lên kịch bản
Sau khi bạn đã xác định được chủ đề buổi lễ bạn lên kịch bản cho buổi lễ. Đầu tiên bạn lên kịch bản sơ bộ sau đó lên kịch bản chi tiết và họp bàn để thống nhất nội dung kịch bản.
3. Địa điểm tổ chức
Bạn chọn địa điểm tổ chức buổi lễ sao cho phù hợp nhất với yêu cầu của công ty về mặt nội dung, hình thức, tính chất…. Bạn cũng nên thiết kế chuẩn bị trước sơ đồ thể hiện rõ vị trí tổ chức buổi lễ, vị trí bục phát biểu, khu vực sắp xếp các bàn tiệc đãi khách hàng, vị trí khu vực bàn của các nhà đầu tư, bàn của đối tác….
4. Thời gian tổ chức buổi lễ
Thời gian tổ chức buổi lễ phải được xác định khi lên kế hoạch cho buổi lễ. Bạn sắp xếp thời gian hợp lý cho công tác chuẩn bị chương trình, tập dượt, thực hiện tổng duyệt, thời điểm diễn ra khai mạc, thời điểm làm lễ, người đại diện phát biểu, tổ chức trao thưởng, tiến hành nghi thức kỷ niệm và tiệc liên hoan.
5. Gửi thiệp mời
Sau khi có các kế hoạch ngày giờ cụ thể bạn tiến hành gửi giấy mời theo danh sách khách mời đã chuẩn bị, bạn nên lưu ý trong giấy mời về chủ đề mà buổi tiệc của bạn hướng tới để khách mời có thể chuẩn bị được tốt nhất.
Mặc dù nhân viên trong công ty là người thường xuyên gặp nhưng bạn vẫn nên gửi giấy mời để nhân viên biết đây là buổi lễ quan trọng thế nào đối với công ty. Bạn có thể gửi trực tiếp cho nhân viên trong ngày làm việc, nếu công ty quy mô lớn, nhiều nhân viên, nhiều chi nhánh bạn có thể gửi email cho họ.
Bạn nên gửi thiệp mời trước ít nhất 3 tuần khi tổ chức để mọi người có thời gian chuẩn bị
6. Chuẩn bị các vật phẩm cũng như thức ăn phục vụ buổi tiệc
Các vật phẩm bạn cần chuẩn bị như banner treo, huy chương hoặc bằng khen, nước uống cho khách mời….
Thức ăn phục vụ trong buổi tiệc
Trong các buổi tiệc thức ăn là phần thú vị nhưng cũng rất phức tạp. Bạn nên chắc rằng các món ăn phù hợp với những vị khách ăn kiêng hoặc thường bị dị ứng thực phẩm. Bạn nên tổ chức tiệc buffet với nhiều món để các vị khách có thể lựa chọn thoải mái món ăn mà mình có thể ăn.
Những trang thiết bị về âm thanh, ánh sang, ghế ngồi, hoa tươi… bạn nên đặt đơn vị tổ chức sự kiện.
7. Tổng duyệt trước sự kiện
Các tiết mục và diễn tiến của sự kiện bạn nên tổng duyệt trước khi diễn ra 1-2 ngày để đảm bảo trình tự và nội dung của buổi lễ diễn ra đúng kế hoạch bạn đã đặt ra.
Trên đây là những kinh nghiệm mà Sự kiện Tuấn Việt muốn chia sẻ với các bạn. Chúc các bạn có một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công tốt đẹp!
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN TUẤN VIỆT
– Tel: (04).6652.5333
– Hotline : 0985 444 859
– Email: sukientuanviet@gmail.com
– Địa chỉ: 335 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội