Hơn 90% người dùng Internet đều biết gửi email marketing nhưng bạn nghĩ bao nhiêu % trong số đó biết gửi email Quảng cáo đúng cách ? Con số này vững chắc không nhiều vì nếu bạn gửi mail cho khách hàng để khuyến khích mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi chuyện trò với nhau.
10 lưu ý để gửi email Quảng cáo đúng cách
Gửi email Quảng cáo là một hình thức tiếp thị trực tuyến (marketing online) phổ quát hiện giờ. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cách lăng xê này như dụng cụ chủ đạo để tầng và coi sóc khách hàng. Doanh nghiệp bạn chắc hẳn sẽ cần một công cụ giống vậy ?
Bên cạnh đó, thư rác còn kéo theo một số thiệt hại ngoài khả năng kiểm soát Như trường hợp một số hòm thư bị tê liệt, không sử dụng được do máy chủ của nhà cung cấp trong nước bị chặn do nằm trong danh sách đen (black list). nguyên do cũng vì các máy chủ của Việt Nam thiếu hệ thống kiểm soát thư rác. Trong khi các hòm thư miễn phí của nước ngoài như Yahoo, Gmail lại làm rất tốt chuyện này.
ráng nào để ngăn chặn
Từ thực tế trên dẫn tới câu chuyện dài tập giữa người chống thư rác và kẻ tạo thư rác. Việc này được ví như giết con rắn có nhiều đầu, chẳng bao giờ có hồi kết vì giải pháp kỹ thuật nào đưa ra cũng chi hiệu nghiệm trong một thời gian khăng khăng. Vấn đề là phải có các gắng chung, nhất là tử cơ chế chính sách của quốc gia cho tới ý thức của doanh nghiệp, tổ chức trong việc truyền bá.
Tại một số nước email marketing tiền tiến như Anh, Úc, Mỹ... do sớm nhận thấy những tác hại của thư rác đã ban hành các dự luật, chi thị cấm Doanh nghiệp gửi emai tới người nhận cá nhân mà không có sư cho phép của họ hay đưa ra các khung hình phạt nặng để nghiêm tri đối với những kẻ gửi thư rác.
Việt Nam cho đến thời điểm này đang thiếu các quy định đối với lăng xê thương nghiệp trực tiếp (tiếp thị) nói chung và qua các công cụ điên tử nói riêng như email, điện thoại di động... Việt Nam cũng chưa có quy định nào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là quyền lơi riêng tây trong ọc qua phương tiên điện tử. Trong khi đó, hình thức Quảng cáo qua phương tiện điện tử sẽ còn phát triển nhanh chóng trong thời gian tới.
Trước những bất cập trên, Vụ Thương mại Điện Tử , Bộ Thương mại đưa ra ý kiến phải sớm có văn bản chỉ dẫn về lĩnh vực này nhằm điều chỉnh các hoạt động Quảng cáo qua thư điện tử, tin nhắn di động, trang tin điện tử... Tại buổi tọa đàm diễn ra ngày 16/8/2006 tại Hà Nội, đại diện các bên doanh nghiệp, người dùng Internet, Vụ Thương mại điện tử đều khẳng định tính cần thiết của văn bản trên. Tuy nhiên, một số quan điểm cho rằng, văn bản chỉ dẫn cần mở rộng hơn tới các hình thức khác của lăng xê qua công cụ điện tử chứ không nên cchỉ bó hẹp với Quảng cáo qua email http://buutaonline.vn/dich-vu-email-marketing/.