Windows 8 có mức tăng trưởng khá tốt khi Microsoft mới chỉ bán được 100 triệu bản (giấy phép sử dụng, tức bao gồm cả các công ty OEM, bán số lượng lớn và người dùng cuối) vào tháng 5 năm ngoái và giờ con số đó đã là 200 triệu. Tuy nhiên, so với Windows 7 thì thành công của Windows 8 không thật sự ấn tướng. Để so sánh, Windows 7 vượt mốc 240 triệu bản chỉ sau một năm ra mắt còn Windows 8 cần tới 15 tháng để bán 200 triệu bản. Như thường lệ, công ty có trụ sở ở Redmond không công bố doanh số Windows RT.
Doanh số không tốt của Surface Pro 2 cũng phần nào ảnh hưởng tới Windows 8
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng chậm của Windows 8 so với bản 7: khách hàng mới nâng cấp hệ điều hành 2 năm trước và chưa muốn trả thêm tiền cho bản mới, hỗ trợ cảm ứng chưa hoàn thiện (thiếu các ứng dụng, chưa tối ưu hóa toàn bộ...). Hy vọng với bản cập nhật Windows 8.1 vào tháng 4 sắp tới thì tình hình sẽ khả quan hơn.
Tham khảo: ZDNet