Sau thành công ngoài sự mong đợi của phiên bản 135 phân khối với doanh số bán ra trong năm 2014 lên đến 155.000 xe chiếm 95% thị phần xe số thể thao, Yamaha đã tiếp tục phát triển và cho ra mắt thị trường phiên bản 150 cc mạnh mẽ, thể thao hơn để ngày càng khẳng định vị trí số 1 trên các thị trường.

- Nhìn tổng thể có thể thấy xe khá khỏe khoắn và cân đối. Phần đèn pha về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế giống như trên phiên bản 135 cc.

- Đèn định vị sử dụng dải đèn LED hiện đại như 1 cặp mắt đang nhìn xuống trông rất ngầu và tăng ấn tượng cho mặt trước của xe.

- 2 đèn xi-nhan tách rời và được đưa xuống dưới mỗi bên yếm. Đèn sau được lấy cảm hứng từ những dòng xe đua cao cấp với dải đèn LED 15 bóng tạo cảm giác sắc, gọn, mạnh mẽ cho phần sau xe.



Exciter 150 có phần đuôi được làm nhọn và nhỏ gọn hơn trên phiên bản 135. 2 xi-nhan được tách rời tương tự như trên các dòng phân khối lớn, phía dưới là một cái pát dài để gắn biển số trông khá to tạo cảm giác khỏe khắn và cứng cáp hơn.

- Mặt đồng hồ được thiết kế hoàn toàn mới giúp người điều khiển dễ dàng hơn trong khi vận hành xe. - Với 2 phần chính gồm đồng hồ tua RPM ở bên trái và đồng hồ tốc độ dạng điện tử ở bên phải, kèm theo đó là các thông số Trip 1/2, ODO, xăng. Đặc biệt khi mở chìa khóa điện, mặt đồng hồ sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi buddy” hoặc :Ready to go”.

- Bánh trước Exciter 150 có kích thước 70/90 vành 17 inch, bánh sau là 120/70 vành 17 inch. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu hình ngôi sao, các chấu được làm mỏng từ bên ngoài và dày dần khi vào trong trung tâm.

- Phanh đĩa trướccó đường kính 245 mm tăng hiệu quả phanh, đĩa phanh sau với đường kính 203 mm giúp đảm bảo khả năng phanh tốt khi chạy ở vận tốc cao.

- Thiết kế giảm xóc trục đơn ở bánh sau mang lại cảm giác êm ái khi vận hành tạo nên nét độc dáo và thể thao cho xe.

- Bánh sau xe được thiết kế thêm chi tiết chắn bùn giống như trên những chiếc xe thể thao mạnh mẽ. Exciter 150 sử dụng lốp không săm.
Nguồn bài viết: http://thietbichongtromxemay1.blogsp...i-noi-bat.html