Với nguồn thực phẩm phong phú không khó để tìm được những loại thực phẩm vừa giúp bồi bổ cơ thể lại vừa giúp chữa trị nám da tàn nhang hiệu quả. Sau đây là một số loại siêu thực phẩm trị nám cùng với kem tri nam tan nhang mang lại hiệu quả cao mà các chị em phụ nữ nên bổ sung ngay vào thực đơn bữa ăn của mình.

1. Thực phẩm trị nám từ rau củ

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm đứng top đầu trong các thực phẩm trị nám dành cho chị em phụ nữ. Với lượng vitamin A, vitamin C bất tận cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như photpho, sắt, kẽm, kali… Vitamin C có tính khử nhẹ, giúp loại bỏ các đốm đen sậm màu, vitamin A giúp làm mờ dần và dưỡng trắng da.
Mỗi buổi sáng, hãy tập cho mình thói quen uống một cốc nước ép cà chua, đó là cách trị nám tốt nhất từ bên trong cơ thể. Hoặc nếu không bạn cũng có thể ăn cà chua tươi mỗi ngày, chế biến thành salad cũng giúp giữ nguyên lượng dinh dưỡng tự nhiên của cà chua.

Cà rốt

Cũng giống như cà chua, cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Bổ sung cà rốt vào thực đơn sẽ giúp trị nám hiệu quả, cân bằng lại nội tiết cơ thể, hạn chế sản sinh melanin ( nguyên nhân gây nám ) và làm trắng da từ bên trong.
Nước ép cà rốt cũng là giải pháp hoàn hảo để trị nám tàn nhang. Mỗi ngày uống 1 cốc nước ép cà rốt vào buổi sáng sớm, xen kẽ với nước ép cà chua để hỗ trợ trị nám tốt nhất.
Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể chế biến món súp cà rốt hoặc cháo cà rốt cũng đều có tác dụng trị nám tương tự, vừa bổ dưỡng lại vừa làm đẹp da.

2. Thực phẩm trị nám từ cá, thịt

Ngoài việc phải kiêng ăn thịt bò, các loại hải sản và thịt chó… thì chị em phụ nữ vẫn có thể ăn các loại cá biển không tanh hoặc ăn thịt lợn nạc để không làm thiếu hụt chất dinh dưỡng của cơ thể.
Một số loại cá rất tốt để trị nám như cá hồi, cá thu, cá ngừ… Đây đều là những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa – làm căng cơ, duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da. làm giảm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa nám và tàn nhang hiệu quả.

Xem thêm: Bạn hãy tham khảo những cách trị nám da đơn giản giúp chị em làm đẹp da giảm nám hiệu quả hơn.


Bạn có thể làm gỏi cá hồi, cá ngừ, hoặc chế biến thành các món ăn ngon miệng. Tuy nhiên không nên nấu chín kĩ vì sẽ làm mất đi nguồn khoáng chất tự nhiên có sẵn – những hợp chất giúp trị nám tận gốc có trong cá.

3. Thực phẩm trị nám từ trái cây

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây có vị ngọt thanh mát, được rất nhiều chị em yêu thích. Dâu tây chứa một lượng lớn vitamin C, có tác dụng dưỡng ẩm và làm đẹp da kì diệu. Dù uống hay ăn dâu tây tươi, hoặc sử dụng dâu tây làm mặt nạ trị nám thì cũng đều có tác dụng rất tốt trong chữa trị nám.
Có thể làm sinh tố dâu tây với sữa chua hoặc ăn dâu tây tươi hàng ngày đều giúp trị nám, sạm, tàn nhang từ trong cơ thể.

Quả bơ

Bơ là nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào, chứa tới 14 loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong bơ có vitamin A,B,C,E, các khoáng chất như protein, canxi, photpho…. có tác dụng chữa bệnh, bồi bổ cơ thể, tốt cho mắt, chống ung thư và có công dụng làm đẹp da tuyệt vời.
Bơ giúp trị tàn nhang, nám da hiệu quả bởi trong bơ có vitamin C giúp tẩy trắng tự nhiên, có vitamin E và vitamin A giúp dưỡng trắng da, làm mờ các đốm đen xấu xí.
Uống sinh tố bơ, ăn quả bơ tươi hay làm salad bơ… đều có tác dụng chữa nám như nhau. Duy trì chế độ ăn trái cây lâu dài không những giúp trị nám tàn nhang mà còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi trẻ đầy sức sống.

4. Thực phẩm trị nám từ các loại hạt

Các loại hạt từ thiên nhiên không chỉ có tác dụng chữa bệnh, cung cấp dinh dưỡng mà một số loại hạt còn có tác dụng trị nám tàn nhang kì diệu. Có thể kể đến như hạt đậu nành, hạt bí đao, hạnh nhân, hạt óc chó… đều là những loại hạt giàu tinh bột, khoáng chất, chứa hợp chất chống oxy hóa cao, đẩy lùi nguy cơ nám và tàn nhang tiềm ẩn ở phụ nữ.

Nguồn: thuoc tri nam