Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, không nằm trong top 20 nước có tốc độ Internet trung bình cao nhất, mà còn đứng sau cả Thái Lan, Bỉ và Anh.

Mỹ chỉ đứng hạng thứ 24 thế giới về Internet tốc độ cao theo báo cáo quý cuối năm 2015 của Akamai, một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Theo đó, top 10 nước có tốc độ Internet cao nhất có sự xuất hiện của Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Romania, Qatar, Isarel, Thuỵ Điển, Macao. Đáng lưu ý, 70% trong top 10 lại thuộc về châu Á với tốc độ cao nhất là 108,3 Mb/giây của Singapore, 94,8% của Hong Kong.

Theo báo cáo của Akamai, Mỹ còn xếp sau các nước như Đài Loan, Macao, Thái Lan, Nhật Bản và Nga, thậm chí thua cả các nước như Rumani, Latvia và Bulgari.

David Belson, Giám đốc cấp cao về dữ liệu tình báo của Akamai, chia sẻ với Tech Insider, việc so sánh tốc độ đỉnh mà Internet một nước đạt được quan trọng hơn là tốc độ trung bình của đường truyền bởi tốc độ trung bình của Internet có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như sự kiểm soát của các nhà cung cấp dịch vụ.

25 nước có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới.