ICTnews - Một nguồn tin từ phía Hàn Quốc vừa cho biết Apple đang tiến đến những bước cuối trong thỏa thuận cung cấp, trong đó Samsung và LG sẽ cung cấp tấm màn hình cho những thiết bị trong tương lai.

Trang Electronic Times hôm nay vừa đưa thông tin Apple đang đàm phán một thỏa thuận cung cấp với hai công ty là Samsung và LG, vốn đều là những ông lớn giàu kinh nghiệm trong việc sản xuất tấm màn hình cong OLED. LG cũng chính là nhà sản xuất tấm màn hình cho Apple Watch.

Hai công ty Hàn Quốc này dự tính sẽ bơm 15 nghìn tỷ won (tương đương với 12,8 tỷ USD) trong vòng 2-3 năm để xây dựng các nhà máy có khả năng cung ứng đủ số lượng màn hình OLED đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone. Theo trang tin này, Apple cũng sẽ hỗ trợ phần nào chi phí trang thiết bị, tuy nhiên chưa rõ con số cụ thể.

Ngoài ra, nguồn tin này còn cho hay LG sẽ chuyển từ quy trình sản xuất thế hệ 4,5 hiện tại sang thế hệ thứ 6, nhưng vẫn chưa rõ sản lượng cụ thể. Samsung cũng sẽ cung cấp tấm màn hình cho Apple Watch, nhưng số lượng dự kiến sẽ ít hơn 30% so với LG. Theo nhiều nguồn tin, Apple đang mặc cả với Samsung để ép hãng này chấp nhận một con số lợi nhuận thấp.

Công nghệ màn hình OLED từ lâu đã được đồn đại là sẽ xuất hiện trên dây chuyền sản xuất iPhone, mặc dù công ty này mới chỉ áp dụng công nghệ trên cho sản phẩm Apple Watch. Vào tháng 6, nhiều tin đồn cho thấy Apple sẽ chuẩn bị đưa màn hình OLED vào sản phẩm trong năm 2018.