Là người yêu ẩm thực Việt và chọn cho mình con đường “sống chết” với các món ăn Việt, chuyên gia ẩm thực Võ Quốc luôn nỗ lực không ngừng để tìm tòi, học hỏi và sáng tạo ra nhiều món ăn ngon từ các nguyên liệu thuần Việt.

Nếu là người yêu mến anh và các món ăn Việt, hẳn bạn không thể bỏ qua những công thức nấu ăn mà anh chia sẻ trên tạp chí Món ngon Việt Nam, cũng như các chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình. Không đi theo cách nấu nướng cầu kỳ, Võ Quốc chọn cách làm tự nhiên, đơn giản dựa trên việc hiểu tính chất của từng loại nguyên liệu. Điểm đặc biệt là anh luôn biết cách tận dụng các thiết bị, dụng cụ nhà bếp hiện đại để phục vụ cho việc nấu nướng, giúp việc nấu nướng trở nên đơn giản, tiện lợi hơn rất nhiều.

Chẳng hạn, anh đã từng hướng dẫn cách làm món cá nướng lá chuối – món ăn anh đã phục vụ trong một tiệc chiêu đãi kỷ niệm 40 năm quan hệ Pháp việt tại Pháp và được thực khách rất yêu thích – rất đơn giản chỉ bằng việc sử dụng một chiếc nồi nướng, mà không cần than củi cách rách…Hay như cách anh hướng dẫn làm món chè kho ngày Tết vô cùng nhanh và đơn giản chỉ với một chiếc nồi áp suất. Cách nấu nướng của anh rất “được lòng” các chị em văn phòng vốn bận rộn mà vẫn muốn có những bữa cơm gia đình ngon lành mỗi tối cho gia đình.

Hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều thiết bị, dụng cụ nhà bếp tối tân, nhưng vật dụng nhà bếp yêu thích nhất của Võ Quốc lại là một chiếc…. nồi cơm điện. Vốn yêu món Việt, yêu “cơm” như bất cứ người Việt “đích thực” nào, niềm vui mỗi ngày của anh sau một ngày làm việc bận rộn là một bữa tối với bát cơm dẻo thơm và 1 vài món ăn yêu thích, khi là cá kho tộ, lúc là bát canh chua mang hương vị của miền Bắc, Trung, hay Nam tùy khẩu vị và tâm trạng hôm đó.

Chiếc nồi cơm điện mà chuyên gia ẩm thực Võ Quốc đang sử dụng là nồi cơm điện tử Philips HD4515. Điểm nổi trội của chiếc nồi này, theo anh, là khả năng nấu chín cơm rất nhanh – chỉ 25 phút, rất phù hợp với anh vốn thường kết thúc ngày làm việc muộn, mà vẫn muốn có bát cơm dẻo thơm để ăn trong bữa tối. Khả năng nấu cơm siêu nhanh này là nhờ nồi hoạt động dựa trên công nghệ Cooking Tornado, tức là nấu cơm ở công suất cao và được điều tiết bởi một chip vi xử lý làm tăng tốc độ thời gian nấu ăn, tiết kiệm 1/3 thời gian nấu. Thời gian nấu nhanh hơn, cơm nấu ra mềm dẻo, thơm ngon cộng với mẫu mã đẹp mắt, phù hợp với không gian căn bếp là những lí do khiến Võ Quốc rất yêu thích chiếc nồi cơm điện tử Philips HD4515. Thế nên, cho dù bận rộn cỡ nào, anh vẫn có thể thu xếp để có một bữa cơm ngon lành cho bản thân hay gia đình, bè bạn.