Theo các tin đồn trước đây thì Apple sẽ có kế hoạch trang bị màn hình OLED cho iPhone vào năm 2018.

Theo báo cáo mới nhất của Electronic Times, LG Display và Samsung Electronics sẽ là hai nhà sản xuất và cung cấp màn hình OLED cho iPhone của Apple trong tương lai. Trước đó cũng đã có tin đồn cho rằng Apple sẽ sử dụng màn hình OLED bên cạnh màn hình LCD truyền thống của mình trên các dòng iPhone mới từ năm 2018.

Công nghệ màn hình OLED có nhiều ưu điểm hơn so với LCD, như tấm nền mỏng hơn và cho chất lượng hiển thị tốt hơn đặc biệt là màu sắc, tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên quá trình sản xuất cũng phức tạp hơn và chi phí cao hơn.

Cả hai LG và Samsung đều gần đạt được đến thỏa thuận cuối cùng với Apple. Theo Electronic Times, hai công ty Hàn Quốc này đã lên kế hoạch kết hợp 15 nghìn tỷ won (khoảng 12,8 tỷ USD) cho phí vốn, để xây dựng các nhà máy sản xuất màn hình OLED mới trong khoảng 2 đến 3 năm tiếp theo.

Apple có thể sẽ hỗ trợ cả hai công ty này trong việc xây dựng dây chuyền sản xuất và nghiên cứu công nghệ mới. Cũng theo Electronic Times thì Samsung Display sẽ chịu trách nhiệm sản xuất lượng màn hình OLED cung cấp cho Apple lớn hơn so với LG Display.

Hiện tại cả hai công ty Hàn Quốc vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Tham khảo: reuters Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình cong vào năm 2018?