Chẳng biết từ bao giờ, nhận và tặng quà đang dần trở nên cần thiết trong cuộc sống con người như một nét văn hóa. Vài người sẽ phản đối cho rằng điều này là một chuyện tào lao. Thực ra, chơi trò nói thật nào, liệu tâm trạng của bạn có gì khác không khi nhận từ ai đó quà tặng doanh nghiệp hay bất cứ ngày lễ quan trọng nào trong năm có ý nghĩa với cuộc đời bạn?
Vì món quà có một ảnh hưởng nhất định với người được tặng nên như một lẽ tự nhiên, những thắc mắc lựa chọn quà lưu niệm là một vấn đề không nhỏ với người mua quà. Đa số mọi người đã phải lục lọi suốt một thời gian dài để rồi nhận được biểu hiện không được như ý từ người nhận. Họ do dự và tức giận khiến việc thể hiện tình cảm qua quà tặng trở nên phức tạp trong khi sự thật việc này cực kỳ đơn giản. Bạn sẽ phải tận tâm một chút,. lắng nghe một chút, và…thật lòng một chút.



Có một sự thật hiển nhiên là, có hằng hà sa số nghệ thuật tặng quà để dễ dàng làm hài lòng người nhận. Ăn thua là nó phải xuất phát từ tấm lòng người tặng. Quà tặng ý nghĩa và chiếm được nhiều tình cảm một cách đặc biệt có lẽ là một thứ gì đó sáng tạo từ người tặng. Bạn tự hỏi tại sao? Câu trả lời là nó giấu trong đó là cả tấm chân tình của người tặng. Sống giữa một xã hội xô bồ như ngày nay, đồ handmade được cực kỳ chuộng bởi sự công phu của nó. Để có món quà ưng ý, người ta sẽ phải mất rất nhiều thì giờ, công sức để gửi gắm vào món quà. Tất nhiên là vậy. Có ai không cảm động đến chảy nước mắt khi nhận được món quà nhiều chân thành như thế chứ?
Một số những tặng phẩm “độc” cũng được ưa chuộng. Vì phải dùng rất nhiều tâm huyết để tìm được một món quà như vậy nên cũng giống như món quà tự làm bởi người nhận, nó ẩn chứa nhiều tâm huyết của người tặng. Và vì thời buổi này, khi tình cảm giữa người với người càng trở nên xa cácḥ nên nó càng quí giá. Được tặng một món quà độc, khiến cho người được tặng cảm thấy mình đặc biệt và tất nhiên là mãn nguyện.



Nghe có vẻ rườm rà thế thôi, món quà bạn tặng có thể đơn giản chỉ là một cuốn nhật ký ghi lại những khoảnh khắc và những kỷ niệm đẹp, một đồng hồ treo tường nghệ thuật
đẹp và độc đáo, một chiếc vòng đeo tay hay vòng cổ handmade…Tóm lại là, có vô số cách, hãy gửi gắm vào đó chút xíu lòng thành.