Trong hai loại máy chủ Dell và HPE, sản phẩm nào có chất lượng cao hơn, độ bền tốt hơn? giữa hai thương hiệu luôn được thị trường so sánh, đánh giá với nhau, vậy, đâu là dòng máy chủ chất lượng, có tính năng và hiệu suất cao hơn? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho bạn đọc về chủ đề máy chủ.

>>> Xem thêm : máy chủ Dell t350 - Kiến thức đặc biệt về máy chủ

Khi nói tới dịch vụ hỗ trợ của Dell, người ta thường nghĩ ngay tới Dell Prosupport. Với một khoản nhất định, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc hàng đầu. Nhà cung cấp sẽ hỗ trợ người dùng những ứng dụng của bên thứ ba như anti-virus, adobe; dịch vụ chẩn đoán từ xa, hỗ trợ trực tuyến, gửi linh kiện, kỹ thuật tới tận nơi khi có lỗi,..
Hiện nay, khi sử dụng máy chủ HPE, khách hàng có thể tạo một tài khoản trên trang web của HPE. Với tài khoản này, việc trao đổi, phản hồi thông tin trên trang có thể dễ dàng hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể theo dõi, quản lý các đơn hàng, những dịch vụ đã mua từ nhà phát hành.

Nhiều người cho rằng, số tiền phải chi cho máy chủ của Dell là quá lớn. Tuy nhiên, đối với nhiều người coi trọng chất lượng và hiệu năng làm việc thì con số này là phù hợp. Dell chứng minh với khách hàng của mình rằng, mức chi phí họ phải bỏ ra sẽ đổi lại sản phẩm có chất lượng tốt, nhiều tính năng, chức năng hỗ trợ cho công việc.

Ban đầu, máy chủ của HPE thường được báo giá cao, có tầm tương đương với các máy chủ cung cấp bởi Dell. Tuy nhiên, mức này sẽ được linh hoạt theo thời gian phát hành, các bản cập nhật mới nhất cho từng dòng. Do đó, khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn để đảm bảo đúng nhu cầu, chi phí bản thân có thể chi trả.

Về cơ bản, công cụ iLO cho các máy chủ HPE được đánh giá có độ linh hoạt, trực quan hơn so với các dòng máy chủ khác. Tuy nhiên, do cần mua thêm key để active khiến cho nhiều khách hàng gặp khó khăn khi quản lý. Ngoài ra, còn cần xem xét dựa trên nhiều tiêu chí khác như giao diện quản lý băng tần.

>>> Xem thêm : máy chủ chính hãng - Những điều bạn cần biết về máy chủ trước khi mua