Nhu cầu học tập và làm việc tại Nhật đang tăng nhanh trong nhiều năm trở lại đây. Và đối với việc này thì học thêm tiếng Nhật chính là điều kiện không thể thiếu. Tuy nhiên, học tiếng Nhật thế nào cho hiệu quả lại không phải là điều mà ai cũng có thể nắm rõ cũng như vận dụng một cách hiệu quả. Điều Riki chia sẻ ngày hôm nay chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong học tập tiếng Nhật, hãy cùng xem những kinh nghiệm đó là gì nhé.

>>> Xem thêm : học tiếng nhật cơ bản - Phương pháp học tiếng Nhật phổ biến nhất hiện nay

Đối với bất cứ ngôn ngữ nào thì việc học bảng chữ cái cũng là điều cần thiết, và tất nhiên là tiếng Nhật cũng như vậy. Tiếng Nhật cũng có bảng chữ cái của riêng mình, vậy nên tuần học đầu tiên của lộ trình sẽ được dùng để làm quen và học thuộc bảng chữ cái nhé.Việc học ở trung tâm Riki của chúng tôi rất đa dạng, đầu tiên mọi người có thể chọn lựa học offline. Đây là hình thức học tập phổ biến mà bất cứ ai cũng muốn. Bởi bạn có thể tương tác trực tiếp với giáo viên của mình, dễ dàng hỏi đáp cũng như trả lời ngay những vấn đề còn tồn tại mà mình chưa hiểu được.
Dù học bất cứ ngôn ngữ nào thì từ vựng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Có thể nói nó là nền tảng để bạn sử dụng chúng thành thạo, giao tiếp tốt hơn. Giả sử như bạn nắm được các cấu trúc, biết cách sử dụng chúng nhưng thiếu đi nguồn từ vựng thì cũng không dùng được. Do đó, trong suốt quá trình học tập hãy cố gắng trau dồi vốn từ vựng của mình.

Tip thứ hai bạn cần ghi nhớ đó chính là nắm vững được kiến thức về Kanji và phải học chắc điều này. Kanji trên cơ bản là những từ mà người Nhật dùng chữ Hán để làm rõ nghĩa cũng như mược của Trung Quốc. Và không ít Kanji xuất hiện trong lối nói hằng ngày, văn bản,.. Thế nên chắc chắn việc học Kanji là điều không thể thiếu được.

Hiện nay, có không ít bạn muốn tự học tiếng Nhật tuy nhiên vẫn còn nhiều lo lắng, nghi ngại. Với điều kiện internet phát triển như hiện nay, mọi người dễ dàng tìm kiếm được nguồn tài liệu, kiến thức nên việc tự học một ngôn ngữ nào đó cũng khá phổ biến. Chúng tôi cũng không hề cố định rằng muốn học tiếng Nhật tốt thì phải tới trung tâm mà bạn vẫn có thể bắt đầu học tại nhà đấy.

Trong 25 bài học của giáo trình Minna no Nihongo sẽ có những cấu trúc, các từ vựng và Kanji theo chủ đề riêng. Học viên sau khi xong bài nào cần nắm rõ kiến thức của bài đó, tránh để tích tụ lâu dài, khó học hơn. Bên cạnh đó chính là nghe nói được những bài đọc đã được chuẩn bị sẵn.

Sử dụng hình ảnh để ghi nhớ Kanji chính là một cách được nhiều người chọn lựa. Và quả thực cách này cũng mang lại hiệu quả rõ rệt, bởi trên cơ bản bộ não của chúng ta ghi nhớ hình ảnh nhanh hơn so với văn bản, ký tự.

Nghe nói là một kỹ năng quan trọng, cũng là điều cần thiết khi đi thi năng lực tiếng Nhật. Để rèn luyện kỹ năng này, mọi người có thể xem video clip nhiều hơn. Và tất nhiên là đừng nghe theo kiểu đơn thuần mà kết hợp việc đọc theo, nhắc lại nhiều lần nhé.

Đã học thì việc chuẩn bị sách vở, tài liệu hiển nhiên không thể thiếu, xong câu hỏi được đặt ra đó là nên chọn loại nào? Đối với các bạn mới làm quen tiếng Nhật, chúng tôi khuyến khích mọi người nên lựa chọn giáo trình Minna No Nihongo. Bên cạnh đó, hãy chọn thêm một vài mẫu khác như Kanji Look hay Learn N5 để có thể cải thiện năng lực Kanji của mình hay làm phong phú các chủ đề được học nhé.

Khi đăng ký khóa học tiếng Nhật tại Riki Nihongo, bạn sẽ có nhiều chọn lựa khác nhau tùy theo mục tiêu của mình. Chúng tôi có hai cơ sở lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều địa điểm dạy khác nhau. Đồng thời cam kết học viên có thể đạt được điểm cao khi thi N5-N3.

>>> Xem thêm : thu vien tieng nhat - Chất lượng giáo dục vượt trội của quốc gia Nhật Bản