Phổ biến nhất hiện nay là dây cáp quang nào và có phải chỉ có một loại dây cáp quang hay không bạn hãy nghiên cứu qua bài viết của chúng tôi nhé. Truyền tải được các thông tin từ xa thì dây cáp quang là thành phần không thể thiếu và rất cần thiết hầu như ai cũng biết đến loại dây này.

Để biết nhiều hơn và chính xác hơn về dây cáp quang thì ít ai biết vậy qua bài ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những đặc điểm và các phân loại dây cáp quang hiện có trên thị trường.

Lõi dây cáp quang được làm bằng thủy tinh khi truyền tải tín hiệu sẽ bằng ánh sáng. Dây cáp quang có 5 phần chính tạo nên gồm sợi quang và có lớp phản xạ làm bằng thủy tinh và nhựa có khả năng lan truyền ánh sáng.


Tiếp theo là lớp bảo vệ làm bằng nhựa PVC giúp cho sợi quang tránh bị trầy xước và được bảo vệ thêm một lớp ống đệm nữa chịu lực để tránh bị đứt khi thi công lắp đặt và cuối cùng là lớp bảo vệ có khả năng chịu nhiệt và chịu mài mòn cao bảo vệ tuyệt đối cho các lớp bên trong khỏi bị ảnh hưởng.

Làm bằng nhiều sợi quang và sắp thành bó nên khi truyền tải bằng ánh sáng có tốc độ cao và khả năng truyền xa cùng với việc các lớp sợi quang có 5 lớp bảo vệ cho dây quang không bị thời tiết hay xung điện từ hay sự hao hụt khi truyền tải bị ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên cũng có những nhược điểm của dây cáp quang. Sợi cáp quang được sử dụng trong viễn thông được cấu tạo từ thủy tinh nên nhược điểm dễ gãy và khá giòn. Sợi dây quang khá nhỏ và bao gồm nhiều sợi chính vì vậy khi hàn nối mất nhiều thời gian và khó khăn hơn nhiều lần.

Dây cáp quang muốn hàn nối cần phải có kỹ thuật cao cùng các thiết bị chuyên dụng có chi phí tốn kém. Để sử dụng dây cáp quang thì việc chi phí cho việc đầu và cuối sẽ cao hơn những loại cáp thông thường. Tín hiệu ánh sáng sử dụng để truyền dẫn dữ liệu là ánh sáng hồng ngoại cho nên có ảnh hưởng không tốt cho mắt nếu làm việc lâu dài sẽ gây hại cho mắt.

Thị trường có vô vàn các loại cáp quang khác nhau chính vì thế qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dây cáp quang. Để truyền tải dữ liệu thì không thể không biết đến dây cáp quang mà hầu như người dân nào cũng biết.

>>> Xem thêm : đại lý cisco tại việt nam - Đại lý cáp quang mang lại những tiện dụng gì cho người dùng năm 2020?