Cách sử dụng của bạn quyết định tuổi thọ cũng như độ bền của sản phẩm . Và điều này cũng không là ngoại lệ đối với máy photocopy, nó cũng sẽ mau chóng bị hư hại khi người sử dụng không biết cách dùng và bảo quản, cho dù có là loại hiện đại với chất lượng tốt đến đâu cũng vậy . Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số cách bảo quản máy photocopy để nó luôn tốt và bền theo thời gian

>>> Xem thêm : sửa máy photocoppy - thuê máy photocoppy - máy photocoppy - Cách bật và tắt máy photocopy đúng cách

Các máy photocopy sẽ phải tỏa ra lượng nhiệt càng lớn khi chúng có tốc độ càng cao, công suất càng nhanh . Chính vì thế, khi đặt máy photocopy chúng ta phải lưu ý chọn không gian đặt máy sao cho hợp lý . Chúng ta nên lựa chọn vị trí đặt máy đảm bảo được hai yếu tố là không gian thoáng mát và có không khí lưu thông . Có một lưu ý dành cho bạn là phải đặt xa tường một khoảng cách nhất định . Các công ty, cơ quan, cửa hàng,... khi không sử dụng máy photocopy thường dùng khăn để che kín lại nhằm mục đích tránh bụi cho máy . Nhưng hãy lưu ý rằng đừng nên dùng khăn trùm kín máy luôn khi vừa sử dụng, hãy để nó tỏa bớt nhiệt .
Việc để các đồ ăn, thức uống tiếp xúc với máy photocopy là sai lầm trong việc bảo quản máy . Nếu bạn để đồ ăn, thức uống bên cạnh máy như vậy sẽ khiến máy của bạn bị bẩn và hơn nữa là khiến máy bị hỏng do đồ ăn, thức uống rơi vào bên trong máy . Bạn đặt đồ ăn bên cạnh máy photocopy như vậy sẽ khiến lũ côn trùng như kiến, chuột, gián kéo đến, chúng sẽ nhảy vào bên trong làm hỏng máy của bạn .

Chúng ta sẽ bảo quản được chiếc máy photocopy của mình được lâu bền hơn khi chúng ta sử dụng các sản phẩm chính hãng . Bạn nên mua mực in có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, và đặc biệt là trong thời gian sử dụng thì nên sử dụng cùng một loại mực . Bạn có thể mua mực in tại chính nơi bạn mua máy photocopy . Chúng tôi khuyên bạn không nên tháo tem niêm phong hộp mực trước khi sử dụng và nhớ là để nó ở nơi khô ráo nhé . Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại giấy đúng trọng lượng và kích cỡ mà nhà sản xuất đã quy định .