Sau khi giành giải thưởng The Best 2019 của FIFA, Lionel Messi chính thức ẵm luôn giải thưởng Quả bóng Vàng 2019 của báo France Football. Với lần thứ 6 nhận giải thưởng này, Messi xác lập kỷ lục là người đoạt Quả bóng Vàng nhiều lần nhất lịch sử.
Đọc thêm: https://www.bong99.com
Những người xếp sau Messi là Virgil van Dijk (hạng 2) và Ronaldo (hạng 3). Thế nhưng Yaya Toure, công thần của Man City khi đội bóng này đang vươn lên trở thành một thế lực thực sự, lại cho rằng cả 3 cái tên trên đều không xứng với danh hiệu Quả bóng Vàng 2019.

Thay vào đó Toure chọn Mane, cầu thủ đứng thứ 4 của cuộc bầu chọn, là người xứng đáng được vinh danh trong đêm gala ngày 3/12 vừa qua.
Yaya Toure trả lời trang Goal với tư cách khách mời tại FIFA Club World Cup: "Mane xứng đáng nhận Quả bóng Vàng. Bây giờ anh ấy là cầu thủ hay nhất châu Phi. Các bạn có thấy tận mắt việc bầu chọn không? Các bạn có thấy những gì Mane làm được trong năm vừa qua, những gì anh ấy giành được cùng Liverpool không?"


Không những thế, Yaya Toure còn cho rằng việc Messi được trao QBV là điều đáng xấu hổ: "Đối với tôi, thật đáng xấu hổ khi cầu thủ nhận Quả bóng Vàng lại không vô địch Champions League."
Hiện tại, Sadio Mane đang cùng Liverpool thi đấu tại FIFA Club World Cup ở Qatar. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ giành danh hiệu thứ 2 ở mùa này nếu vượt qua Flamengo trong trận chung kết ngày 22/12. FIFA Club World Cup cũng là danh hiệu mà Liverpool chưa từng có được trong lịch sử CLB.
>>> Minamino bơ vơ một mình khi mới đến Liverpool
VIDEO: Kỹ thuật điêu luyện của các ngôi sao trên sân tập