Điều trị chung: Điều trị chung của viêm mào tinh hoàn bao gồm nghỉ ngơi tại giường, nâng cao bìu để giảm cảm giác té ngã, cấm hoạt động thể chất và đời sống tình dục, và túi lạnh có thể được sử dụng trong giai đoạn đầu của bệnh.
Điều trị kháng khuẩn và giảm đau: điều trị kháng khuẩn viêm mào tinh hoàn trước tiên nên chọn thuốc kháng khuẩn thích hợp theo nuôi cấy vi khuẩn và xét nghiệm độ nhạy của thuốc. Nếu không có kết quả xét nghiệm, có thể tạm thời sử dụng quinolone và kết quả độ nhạy của thuốc sẽ được xác định. Viêm mào tinh hoàn cấp có các triệu chứng sưng và đau nghiêm trọng ở giai đoạn đầu. Nó có thể được điều trị bằng lidocaine cộng với dexamethasone. Nó có thể làm giảm các triệu chứng trong một thời gian ngắn và thúc đẩy sự hấp thụ của khối viêm.
Có thể bạn quan tâm:


Điều trị bằng phẫu thuật: Trong một vài trường hợp, cần phải điều trị bằng phẫu thuật. Ví dụ, các triệu chứng của viêm mào tinh hoàn không được cải thiện hoặc nặng thêm sau khi điều trị chung, áp xe tinh hoàn hoặc thành bìu cần được cắt mở và giải nén, tinh hoàn và mào tinh hoàn là do viêm và thiếu máu. Điều trị phẫu thuật có thể được xem xét khi có thể ảnh hưởng đến chức năng.
Viêm mào tinh hoàn có cần phẫu thuật không?
Viêm mào tinh hoàn thường không cần phẫu thuật, thuốc kháng khuẩn thông thường và điều trị triệu chứng có thể.
Tuy nhiên, một vài trường hợp có thể cần xem xét phẫu thuật, chẳng hạn như:
Phương pháp y tế là không hiệu quả, và tình trạng kéo dài;
Da bìu bị đau dữ dội, sốt cao và mào tinh hoàn ở bìu;

Mào tinh hoàn và dây tinh trùng bị suy giảm nghiêm trọng trong lưu thông máu.
Làm thế nào để đánh giá liệu viêm mào tinh hoàn được chữa khỏi? Bao lâu nó có thể được chữa khỏi?
Bác sĩ được yêu cầu đánh giá theo các triệu chứng và kết quả kiểm tra.
Nếu các triệu chứng của viêm mào tinh hoàn biến mất sau khi điều trị tiêu chuẩn, chẳng hạn như mào tinh hoàn mở rộng đáng kể đến kích thước bình thường, đau biến mất, nhiệt độ bình thường, xét nghiệm máu bình thường có thể được coi là chữa khỏi.
Điều trị này thường kéo dài ít nhất 2 tuần. Nếu các triệu chứng không biến mất hoàn toàn, bác sĩ sẽ kéo dài thời gian điều trị khi thích hợp.