Để làm tôm muối đúng kiểu như quán hải sản ngon tại Phú Yên không khó, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết và thực hành với cách đơn giản bạn có thể nấu tại nhà, nhà hàng hải sản ngon ở Phú Yên chia sẻ cách làm tôm muối dưới đây.

Nguyên liệu:
Tôm sú: 500g
Muối hạt: 2 muỗng canh
1/2 muỗng cà phê đường
Dầu hàu (dầu ô liu): 2 thìa
Bơ: 2 thìa
Tiêu: 300g
Rau răm và rau mùi
Dưa chuột: 1 quả
1 muỗng canh tỏi băm
1 muỗng ớt băm nhỏ (hoặc ít hơn)
1 muỗng canh hành lá xắt nhỏ

Nguyên liệu chế biến
Mua tôm sú cắt râu, làm sạch, bỏ vỏ để giúp giữ độ giòn của món ăn khi hoàn thành.
Tôm loại bỏ bụi bẩn khỏi đầu, tách dọc theo phần thân trên của tôm và loại bỏ các sợi màu đen. Đây là cách để loại bỏ bụi bẩn và các chất có hại trong tôm để bảo vệ sức khỏe của bạn
Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ
Rau răm và rau húng quế nhặt lá sâu, dập và rửa sạch với nước để ráo nước
Dưa chuột rửa sạch và cắt lát và đặt ra đĩa
Sả, gừng rửa sạch, để ráo nước và cắt thành những sợi dài.
Đổ dầu vào chảo, bắt lên bếp nóng, sau đó chiên gừng, sả cho có mùi thơm, lấy ra.


Cách thực hiện tôm rang muối tuyệt vời như quán hải sản ngon tại Phú Yên
Chuẩn bị một cái chảo khác, thêm dầu ăn để làm nóng chảo và thêm tỏi băm, ớt băm và hành lá xào. Bước tiếp theo là cho tôm, muối và gừng, và sả chiên và khuấy trong 5-10 phút.

Sau đó cho tôm vào đĩa, khi ăn chấm với các loại gia vị tùy chọn như tương ớt, muối tiêu xanh hoặc muối tiêu và nước cốt chanh, thêm vài lát ớt. Nên thưởng thức khi món ăn còn nóng sẽ giúp bạn cảm nhận được tất cả mùi thơm và độ giòn, đậm đà của tôm.

Chỉ trong vài bước đơn giản, bạn đã thực hiện cách làm tôm muối, vừa đẹp vừa ngon, đặc biệt an toàn khi chế biến tại nhà. Hy vọng, công thức tôm răng muối này của quán hải sản ngon tại Phú Yên sẽ giúp bạn và gia đình có một món ăn ngon cho bữa ăn phong phú và đa dạng hơn.