Làm thế nào để phòng tránh bệnh lậu, phòng tránh bệnh lậu có đơn giản không? – là thắc mắc của rất nhiều nam nữ giới gửi đến cho các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Và trong bài viết này, các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám sẽ giải đáp thắc mắc trên giúp mọi người biết cách phòng tránh bệnh lậu.
Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây nên tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ có mùi hôi khó chịu, kèm theo triệu chứng sưng đau, ngứa rát ở bộ phận sinh dục, đau khi quan hệ tình dục,… mà nguyên nhân có thể là do có quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc vết thương hở, dùng chung đồ dùng cá nhân có chứa dịch khuẩn lậu của người bệnh, lây từ mẹ sang con khi sinh thường qua đường âm đạo.

Bệnh lậu không chỉ gây phiền toái khó chịu cho người bệnh trong cuộc sống, công việc hàng ngày mà vi khuẩn lậu còn lây lan đến các cơ quan sinh dục khác, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí gây nhiễm trùng đường huyết, viêm màng não,… dẫn tới tử vong.


Vì vậy, mọi người nên biết cách phòng tránh bệnh lậu để tránh nguy cơ mắc bệnh và gặp phải các biến chứng của bệnh.

Phòng tránh bệnh lậu có đơn giản không?
Đối với vấn đề này, các bác sỹ chuyên khoa tại phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết rằng, việc phòng tránh bệnh lậu rất đơn giản, chỉ cần mọi người thực hiện: phòng khám 36 ngô quyền có tốt không

– Quan hệ tình dục an toàn: Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1 vợ 1 chồng, sử dụng biện pháp bao vệ an toàn (dùng bao cao su) khi quan hệ tình dục là cách phòng tránh bệnh lậu và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, các bệnh viêm nhiễm,… đơn giản và hiệu quả nhất.

– Không dùng chung đồ dùng cá nhân như: khăn tắm, khăn mặt, đồ bơi, quần áo lót, dụng cụ vệ sinh răng miệng,….với người bệnh hoặc người lạ để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

– Nếu vô tình tiếp xúc với vết thương hở hay dịch khuẩn của người mắc lậu thì không được cho lên miệng và mắt mà ngay lập tức vệ sinh bằng xà phòng,…

– Nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, trước và sau khi quan hệ tình dục. địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội


– Có chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh.

– Khám phụ khoa và nam khoa định kỳ để phát hiện những dấu hiệu bất thường nhằm có biện pháp can thiệp kịp thời.

– Đặc biệt, nếu có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu thì hãy chia sẻ với người thân, bạn tình và nên đưa bạn tình, người thân cùng thăm khám và chữa trị nhằm tránh lây nhiễm chồng chéo, tái nhiễm bệnh.