Màng bọc các loại thức ăn đã là vật dụng không thể thiếu của các chị em nội trợ, khả năng bảo quản thực phẩm tốt , cách dùng đơn giản nên được nhiều người tin dùng nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ trở nên phản tác dụng và thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng .

Để tăng khả năng bám dính , độ dai cho màng bọc thực phẩm nhiều cơ sở sản xuất đã tăng chất tạo dẻo như DEHP, DEHA , PVC. Các chất này khi vượt ngưỡng cho phép lại thêm sử dụng sai cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta .

Xem thêm : cuộn xốp hơi



Theo nghiên của các nhà khoa học hóa chất độc hại nhất ở màng bọc thực phẩm là Bisphenol A (BPA), vốn đc sử dụng rộng rãi ở sản xuất chất dẻo từ nhựa. Trong cơ thể, chất này gây ảnh hưởng đến hóc-môn estrogen ở nữ giới. chính vì thế mà các chị em phụ nữ cần cẩn thận sử dụng và đây là những sai lầm mà chị em thường gặp nhất khi dùng màng bọc thực phẩm .

1 . sử dụng màng bọc trong lò vi sóng

Đây là hình thức khá phổ biến , các bà nội trợ thường có thói quen sử dụng màng bọc để bọc thức ăn và sau đó đưa vào lò vi sóng để hâm nóng lại nhưng đây là cách làm hết sức nguy hiểm bởi khi đưa vào đó sẽ làm tan chảy các chất hóa học và cũng là nguyên nhân gây nên ung thư .

2. sử dụng màng để bọc thức ăn nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Tuyệt đối không được sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nóng vì khi tiếp xúc với màng bọc thành phần hóa học sẽ dễ dàng phát huy, thâm nhập vào thức ăn. Đây cũng chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng nội tiết phát triển sớm ở bé gái v sinh sản ở bé trai .

3. sử dụng màng bọc các loại thực phẩm khi đã có mùi hoặc mốc

Sau khi sử dụng bạn nên bảo quản thật tố màng bọc để tránh màng bọc thực phẩm của bạn có mùi, mốc. Nếu sử dụng sẽ làm biến chất thức ăn và sinh ra những độc tố lạ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người .

>>CÁc thông tin về túi li nong hạt khí.